จากไอเดีย สู่ หนังแอนิเมชัน

7 กันยายน 2564

 

How to train your dragon: Rider of Berks, Nezha, Duck Duck Goose หรือ DUMBO  ชื่อหนังแอนิเมชันเหล่านี้อาจคุ้นหูคุ้นตาใครๆ อยู่บ้าง แต่คุณอาจไม่คุ้นว่ามีคนไทยและบริษัทแอนิเมชันไทยอยู่เบื้องหลังลิสต์ชื่อดังพวกนี้

.

‘เต้-ไพรัช เลิศขจรวงศ์’ คือ Head of Animation จาก YGGDRAZIL GROUP PUBLIC COMPANY LIMITED บริษัทผู้ให้บริการด้านออกแบบและจัดทำคอมพิวเตอร์กราฟิกเกี่ยวกับงานโฆษณา ภาพยนตร์ และเกม

เต้และ YGGDRAZIL ผ่านประสบการณ์ในวงการแอนิเมชันทั้งไทยและต่างประเทศมาแล้วกว่า 15 ปี ฝากผลงานแอนิเมชันอันเป็นที่รู้จักไว้มากมาย เวิร์กช็อปหัวข้อ "จากไอเดีย สู่ หนังแอนิเมชัน" ครั้งนี้ของโครงการ NIA Creative Contest 2021 เต้จึงมาพร้อมการปูพื้นฐานความรู้เบื้องต้นของการทำหนังแอนิเมชัน ขั้นตอนในการผลิตงานสำหรับการ์ตูนแอนิเมชัน หลักการพื้นฐานของงานแอนิเมชันเพื่อความสมจริง องค์ประกอบและโครงสร้างหนังแอนิเมชัน ซอฟต์แวร์และเทคนิคต่างๆ ที่จะช่วยส่งเสริมจินตนาการได้อย่างไม่มีขอบเขต

.

เพื่อต่อยอดไอเดียคนที่อยากเปลี่ยนไอเดียการถ่ายทอดเรื่องราวเป็นภาพเคลื่อนไหวแบบแอนิเมชัน ชาวแอนิเมชันทั้งหลายที่กำลังมองหา Idea Booster มากองกันตรงนี้ได้เลย!

.

____________________________________________

กิจกรรมนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ NIA Creative Contest 2021 โดยสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์กรมหาชน) ร่วมกับสำนักงานสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ และ Urban Creature เปิดเวทีให้นักเรียน นักศึกษา และประชาชนร่วมออกแบบอนาคตผ่านไอเดียการผลิตวีดิทัศน์สะท้อนภาพอนาคตและนวัตกรรม

#UrbanCreature #ReinventtheWayWeLive #FutureoftheNextGen #NIACreativeContest2021 #NIA #IFI